วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week8 : Review แนะนำการใช้โปรแกรม

เกมนี้เป็นเกมส์เเรกๆที่ผมไม่เคยคิดที่จะเล่น เเต่พอเพื่อนชวนเล่น รู้ตัวอีกที่ก็ติดเเล้ว ตอนเเรกเกมส์นี้มีอยู่ในเฟสบุ๊คเเต่พอผมเลิกเล่นไปสักพักเกมนี้้ก็หายตัวไป เเต่ก็มามีอยู่ในไลน์เเทนเป็นเเอพพลิเคชั่นอยุ่ในโทรศัพท์ซึ่งกินความจำเยอะมาก เเอพพลิเคชั่นนี้มีชื่อว่า Line I love coffee ไปโหลดมาเล่นกันเลยๆ หนุกดีๆ

วิธีการเล่นก็กดๆไปตามเกม เกมมันจะบอกว่าต้องกดยังไงตรงไหนบ้าง งั้นเราไปดูเทคนิคกันดีกว่า
1.การจัดร้านให้สวย : ข้อดีของเกมคือสามารถมอบความสุขอย่างนึงให้กับคนเล่นด้วยการเติมเต็มฝันและจินตนาการ แต่ละคนก็จะมีรูปแบบการตกแต่งร้านหลากหลายสไตล์ออกไป

สิ่งที่ควรคำนึงมากที่สุดคือ เลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่างๆ ให้คุ้มค่ามากที่สุด โดยในร้านค้า จะมีบอกว่าของแต่ละอย่างนั้น ให้พลังดวงอาทิตย์เท่าไร ซึ่งค่าพลังดวงอาทิตย์นี้จะส่งผลต่อการขยายร้านและการทำเควสให้ผ่าน เช่น หากจะซื้อโต๊ะ ก็ควรเลือกที่ +2 เพื่อประหยัดพื้นที่ หรือเลือกของตกแต่งที่มีค่าพลังเยอะๆ เช่น ตู้หนังสือ ที่มีค่าพลังถึง +4 ในพื้นที่แค่ 2 ช่อง
เทคนิคสำคัญอีกอย่างหนึ่งนั้นคือ

  • วางชั้นวางกาแฟไว้มุมเพื่อประหยัดพื้นที่
  • วางโต๊ะเก้าอี้ให้มีทางเดิน ระบบจะบังคับให้เราจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ให้สมดุล คือ โต๊ะ 1 ตัว ต่อเก้าอี้ 2 ตัว
  • ห้ามนำสิ่งของมาขวางทางเดินเด็ดขาด มิฉะนั้นเก้าอี้ตัวที่ถูกขวางก็จะใช้งานไม่ได้ทันที ซึ่งในภาพที่ผมเล่นนั้นวางชิดติดกันหมดเลย จะได้นำพื้นที่ที่เหลือไปวางของตกแต่ง เก็บค่าพลังเยอะๆ
  • สามารถวางของตกแต่งให้เหลือพื้นที่เด็กเสิร์ฟแค่คนละช่องได้ เวลาหยิบกาแฟจะลอยมาเอง ไม่จำเป็นต้องมีทางให้เดินไปหยิบ

2.การสร้างยอดขายให้ได้มากที่สุด : แน่นอนว่าเงินทุนเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ร้านกาแฟของเราก็เช่นกัน ต้องมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อซื้อวัตถุดิบและตกแต่งร้านเพื่อดึงดูดลูกค้า เทคนิคการหาเงินนั้นคือ

















  • ทำเควสให้สำเร็จ จะได้เงินก้อนโตและ xp เป็นรางวัล
  • คอยกดจัดเก้าอี้ ปลุกลูกค้าที่หลับ และเข้าไปคุยเวลาลูกค้าเรียก(มีเครื่องหมายตกใจ)
  • street charm เรียกลูกค้านอกร้าน หากตอบคำถามถูกหมดจะได้ 50 เหรียญ ถ้าไม่ครบจะได้ 10 เหรียญ แนวทางการตอบนั้นจะขึ้นอยู่กับเพศและอายุ โดยตัวละครจะมีคนวัยรุ่นและผู้ใหญ่ ซึ่งจะชอบต่างกัน เช่น วัยรุ่นหญิงชอบให้ชม ผู้ใหญ่ชอบคุยทางการๆ ส่วนตัวละครพิเศษก็จะมีคำถามพิเศษออกไป เช่น Smart girl จะไม่ชอบคำถามเกี่ยวกับโรงเรียน ส่วน Sam ก็จะไม่ชอบคำถามเกี่ยวกับ Army
  • ไปร้านของเพื่อน ช่วยเพื่อนดูแลร้าน เช่น คั่วกาแฟ เพิ่มหัวใจ รับของขวัญ เราก็จะได้ของตอบแทนมา
  • กด revive ให้กับเพื่อนที่ไม่ได้เข้ามาเล่นนานๆ จะได้เงินและเมล็ดกาแฟเยอะเป็นพิเศษ
  • Add เพื่อนเพิ่ม โดยสามารถเข้าไปดู ID ได้ที่ App store,Play store จะมีคนมารีวิวและทิ้ง ID ไว้ (แต่ต้องระวังเรื่องความเป็นส่วนตัวนิดนึงนะครับ)
  • ส่งคำขอให้เพื่อนใน Line เราจะได้เมล็ดกาแฟฟรีมา 1 คนได้ 30 เมล็ด (อันนี้ออกแนวรบกวนเพื่อนนะครับ XD)
3.ทำเควส : เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะได้เงินและค่า xp รวมไปถึงของฟรีมาอีกด้วย โดยเราต้องหมั่นดูแถบด้านซ้ายมือที่จะคอยบอกให้เราทำตาม เช่น คุยกับลูกค้าผมสีชมพู ทำให้ลูกค้าหัวเราะ ขายกาแฟชนิดต่างๆให้ครบ ทำกาแฟโดยไม่มีสูตรบอกให้ตัวละครพิเศษถูกใจ เป็นต้น
ในการอัพเลเวลนั้นจะต้องสะสมดาวที่มุมซ้าย ซึ่งหากโฟกัสที่ดาวอาจจะรู้สึกว่านาน ทางที่ดีควรจะเล่นไปเรื่อยๆ มีความสุขกับการตกแต่งร้าน หมั่นคำเควส ไปร้านเพื่อนบ่อยๆ ไม่นานเลเวลก็จะขึ้นเองครับ อย่าลืมกดหัวใจให้เด็กเสิร์ฟด้วยการโยนเค้าขึ้นไปบ่อยๆจะได้มีแรงทำงาน ส่งใบไม้ให้เพื่อนที่หน้าแรกเวลาโหลดเกมเพื่อสะสมของขวัญ ถ้ามีเวลาก็เปิดแอพไว้เพื่อสะสมเงินเวลากดจัดเก้าอี้และปลุกลูกค้าและที่สำคัญที่สุดคือ การคำนวณเวลาคั่วกาแฟ ชงกาแฟ และทำอาหาร เพราะหากลืมเก็บ จะเสียเงินฟรีนะครับ

credits:
https://jomletsgo.wordpress.com/2013/05/10/i-love-coffee/
http://technolomo.com/2013/05/06/technique-line-i-love-coffee/
http://linenaver.blogspot.com/2013/04/line-i-love-coffee-bakery-story.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น